วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การ์ดจอ

กระแสเล่นฟรีลามไปถึงเกมใหญ่ๆแล้วตอนนี้ ยกตัวอย่างล่าสุด TERA Online ที่ประกาศเปิดให้เล่นฟรีพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 5 กุมภานี้ รวมไปถึงเกมที่เปิด Open ให้เล่นกันก่อนหน้านี้แล้วอย่าง Cabal 2 หรือ Yulgang 2 ก็ถือว่าต้องใช้การ์ดจอแรงๆกันทั้งนั้น เนื่องจากว่าเกมนั้นได้ถูกพัฒนาให้มีภาพที่สวยมากขึ้น มากกว่าภาคเก่า รวมไปถึง resource ของเกมก็ใหญ่ขึ้นซึ่งปัญหาจึงมาตกอยู่ที่การ์ดจอนั่นเอง สำหรับวันนี้ Life is like a game จะมาแนะนำการ์ดจอรุ่นประหยัดตังค์แต่ว่าสามารถเล่นเกมเทพๆเหล่านี้ได้อย่างสบายไม่มีปัญหามากนัก สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนการ์ดจอใหม่เพื่อรองรับเกมพวกนี้แล้ว ห้ามพลาด!

Nvidia


GALAXY GT630
ราคา : 1,990 บาท

เป็นการ์ดจอระดับล่างที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าการ์ดจอรุ่นอื่นๆ มีแรมติดตัวอยู่ที่ 1 GB รองรับ HDMI และอื่นๆครบครัน ในราคาที่ไม่สูงมากนัก สามารถเล่น TERA , Cabal 2 , Yulgang 2 , Blade & Soul ในระดับ ต่ำสุด - ปานกลางได้โดยไม่กระตุกแต่อย่างใด




GIGABYTE GT430
ราคา : 1,790 บาท

เป็นการ์ดจอรุ่นเก่าที่ยังสามารถเล่นเกมใหม่ๆได้ราบลื่นในระดับกลางมาพร้อมแรม 2 GB ซึ่งจะมาช่วยทำให้ไม่ดึงแรมหลักมาใช้งานเยอะจนทำให้เครื่องกระตุก สามารถเล่น TERA , Cabal 2 , Yulgang 2 , Blade & Soul ในระดับต่ำสุด-ปานกลางได้อย่างไม่เป็นปัญหา





MSI N640GT
ราคา : 3,290 บาท

เป็นการ์ดจอระดับล่างที่มีความสามารถสูงสุด สามารถเล่นเกม TERA , Blade & Soul ในระดับต่ำ-กลาง-สูง ได้อย่างลื่นไหลมาพร้อมกับแรม 2 GB ช่วยเพิ่มศักยภาพของ CPU ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้นหากใครมีงบประมาณ 4,000 จัดรุ่นนี้ได้ทันที 






PALIT GTX650TI
ราคา : 5,540 บาท

เป็นการ์ดจอรุ่นรองท็อปของหมวด 650 มีความแรงและเร็วสุดๆมาพร้อมกับ DDR5 แรม 2 GB สามารถเล่นเกม TERA, Blade & Soul , Cabal 2 , Yulgang 2 ได้ในระดับ ต่ำ-ปานกลาง-สูง-สูงสุด ได้อย่างไม่มีปัญหา แรงขนาดนี้ราคาก็แรงขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ใช้งานได้ยาวๆรองรับเกม Online กินเสปคได้อย่างแน่นอน


ATI




ASUS ATI EAH6570 DI
ราคา : 1,860 บาท

รุ่นเล็กของค่ายแดงที่แรงเกินราคารองรับเกมออนไลน์ TERA , Blade &Soul , Cabal 2 , Yulgang ได้ในระดับ ต่ำ-ปานกลาง แบบสบายๆ ราคาสบายๆสำหรับคนงบจำกัด




ASUS ATI HD7750
ราคา : 3,390 บาท

เทียบกับการ์ดจอของ Nvidia รุ่น 640 ตัวนี้ในราคาระดับเดียวกันแรงกว่าพอควร สามารถเล่นเกมในระดับ ต่ำ-กลาง-สูง ได้อย่างลื่นไหล แต่ต้องระวังสำหรับค่า ATI ที่บางเกมอาจจะมีปัญหาไม่ซัฟพอร์ตได้ แต่เป็นส่วนน้อยเท่านั้น





ASUS PCI-E ATI HD7770
ราคา : 4,160 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น